Trips-CheapTrips-Cheap

By signing up, I agree to TripsCheap's Terms of Service, Privacy Policy, Guest Refund Policy, and Host Guarantee Terms

Already a member?

Trips-CheapTrips-Cheap
Forgot password?

Don't have an account?

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Đà nẵng
  • Quốc gia : Việt Nam
  • Diện tích : 285,4km2
  • Dân số (2015) : 046.876 người
  • Vùng: Nam Trung Bộ
  • Tọa độ: 16°01′55″B108°13′14″Đ
  • Phân chia hành chính: 6 quận, 2 huyện


  • Càng ngày càng thấy thích Đà Nẵng mình hơn, gần biển, có nhiều cầu, người dân tốt, đường phố sạch đẹp, nói chung là cái gì cũng tốt hết!!!

    author-image

  • Da Nang dep that, neu nhu co diep ve tham que nha, nhat dinh se ghe qua Dang Nang mot chuyen sau 40 nam xa que huong.

    author-image


  • Bước chân đến đây thấy lòng náo nức bồi hồi .. khi xa rời nơi này lại thấy lòng thổn thức không nguôi .. .

    author-image

Khái quát về Đà Nẵng

Đà Nẵng một thành phố thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng với nhiều bãi biển đẹp, mà nó còn đẹp về cả con người, với những nụ cười thân thiện luôn nở trên môi.

Đà Nẵng là một thành phố biển nằm ở miền Trung Việt Nam, có vị trí gần như là trung tâm khoảng cách giữa thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng, Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách với bãi biển dài hơn 60 km, được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, mà còn có rất nhiều cảnh quan ấn tượng như bán đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà Hills, danh thắng Ngũ Hành Sơn.
Không chỉ hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, Đà Nẵng còn là một thành phố đáng sống bởi sự trong lành và yên bình nơi đây. Thành phố rất an ninh trật tự, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy trong cộng đồng và hiếm khi xảy ra tình trạng kẹt xe. Đó là lý do mà bạn có thể hoàn toàn an tâm và thoải mái khi lang thang khám phá khắp thành phố này.

Du lịch Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Một chuyến du lịch Đà Nẵng sẽ trở nên hấp dấn và thú vị nếu bạn biết trước, nắm bắt được những khó khăn hay am hiểu về nét văn hóa du lịch nơi đây . 

Các phương tiện tham khảo sau sẽ giúp du khách có sự lựa chọn thích hợp nhất để đi tour du lịch Đà Nẵng.

  • Xe khách:

Có nhiều chuyến bay của các hãng từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM đến sân bay Liên Khương - Đà Lạt. Từ đây, bạn bắt xe buýt vào trung tâm Đà Lạt với giá 80.000 đồng hoặc taxi với giá 250.000 – 300.000 đồng.

  • Đi xe khách

Bạn có thể chọn các hãng xe phổ biến như Xe Hoàng Long, Mai Linh, Thuận Thảo với giá vé khoảng 400.000đ – 500.000đ, thời gian di chuyển là từ 18 - 20 tiếng từ Hà Nội/Sài Gòn đến Đà Nẵng.

  • Tàu lửa:

Tùy theo loại tàu và hạng ghế mà giá vé có thể dao động từ 300.000đ - 1.200.000đ, thời gian di chuyển từ Hà Nội/Sài Gòn là 14 - 20 tiếng.

  • Máy bay:

Là phương tiện di chuyển nhanh nhất từ Hà Nội đến Đà Nẵng, giá vé tùy theo hãng hàng không mà có thể dao động từ 600.000đ đến 2.200.000đ, thời gian di chuyển là 1 tiếng 30 phút.

Di chuyển trong nội thành Đà Nẵng

Xe máy:  một sự lựa chọn hàng đầu của du khách đến du lịch Đà Nẵng tại đây bạn có thể thuê xe tại khách sạn hay các điểm thuê xe máy để chủ động thuận tiện tham quan các điểm du lịch, giá thuê xe dao động từ 150.000đ – 300.000đ/xe máy hoặc xe ga/ngày. Xe buýt cũng là một lựa chọn nếu bạn có nhiều thời gian, có các xe buýt liên tỉnh chạy đến Huế trong 3 tiếng, và Hội An chừng 1 tiếng.

Với những phương tiện dễ dàng, giá cả phải chẳng sẽ một phần nào giúp du khách có một chuyến đi du lịch miền trung đến với Đà Nẵng nhất!

 

Các điểm tham quan tại Đà Nẵng

1. Khu trung tâm: quận Thanh Khê và Hải Châu:

  • Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chămpa (thường gọi là Cổ viện Chàm):

Bảo tàng duy nhất của thế giới về nền văn hóa Chăm, lưu giữ những di vật của Vương quốc Chăm-pa xưa.

  • Cầu Sông Hàn:

Là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam hiện nay, biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Hàng ngày, phần giữa cầu sẽ quay 90 độ quanh trục vào lúc 0h30, mở đường cho tàu lớn qua, và quay trở lại như cũ vào lúc 3h30.

cau song Han

Cầu sông Hàn

  • Cầu Rồng:

Cầu mới khánh thành năm 2013, nối thẳng trục đường từ sân bay Đà Nẵng ra các bãi biển Mỹ Khê và Non Nước. “Con rồng” trên cầu có khả năng phun lửa và phun nước như thật vào lúc 21h các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

2. Khu bán đảo Sơn Trà / núi khỉ:

  • Chùa Linh Ứng:

Chùa Linh Ứng Sơn Trà hay còn gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt (phân biệt với chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà) là ngôi chùa lớn nhất thành phố Đà Nẵng cả về quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật.

chua-linh-ung

Chùa Linh Ứng

  • Suối Tiên và suối Đá:

Hai con suối đẹp hoang sơ nằm ở núi Sơn Trà, là những địa điểm dừng chân quen thuộc trong lịch trình các tour du lịch Đà Nẵng đi bán đảo Sơn Trà.

  • Bãi Bụt (Vịnh Bụt):

Nằm ẩn mình trong một eo biển rất đẹp, bãi Bụt là nơi giao hòa giữa biển cả với núi rừng.

3. Thành phố Đà Nẵng:

  • Bãi biển Mỹ Khê:

Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

bai-bien-my-khe-da-nang

Bãi biển Mỹ Khê

  • Bãi biển Phạm Văn Đồng:

Đây là bãi tắm công cộng được xây dựng với kinh phí 12 tỉ đồng, là địa điểm thu hút cư dân địa phương và khách du lịch khắp nơi. Vị trí: Thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, tại công viên biển Đông.

  • Bãi biển Bắc Mỹ An:

Là một bãi tắm ở phường Bắc Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Cát trắng mịn và nước trong xanh với nhiệt độ ít chênh lệch quanh năm là ưu điểm của bãi tắm này.

4. Khu Ngũ Hành Sơn

  • Làng đá mỹ nghệ Non Nước:

Là nơi sản xuất đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Vị trí: đá mỹ nghệ Non Nước thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

  • Bãi tắm Non nước:

Dài 5km có khu du lịch với đồi thông thoáng mát dưới Ngũ Hành Sơn. Bãi tắm cát trắng mịn, có độ dốc thoai thoải, sóng êm. Nước biển không bị ô nhiễm, trong sạch, cuốn hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với du lịch Đà Nẵng.

5. Khu xa trung tâm thành phố Đà Nẵng

  • Bà Nà – Núi Chúa:

Là một dãy núi thuộc huyện Hòa Vang cách Đà Nẵng 40 km về phía Tây Nam. Ở Bà Nà, du khách sẽ cảm nhận được bốn mùa riêng biệt trong một ngày: sáng – xuân, trưa – hạ, chiều – thu, tối – đông. Đây là điểm đến nổi tiếng của du lịch Đà Nẵng.

Bà-Nà-Hill-1-620x413

Bà Nà Hill

  • Đèo Hải Vân:

Là nơi dãy Trường Sơn nhô ra biển. Cheo leo và hiểm trở, đèo Hải Vân là ranh giới giữa hai miền Nam – Bắc.

  • Làng chiếu Cẩm Nê:

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 14km về phía Tây Nam, làng chiếu Cẩm Nê thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với các loại chiếu hoa truyền thống, từng được hiện diện ở nội triều các vua nhà Nguyễn.

  • Làng cổ Túy Loan:

Nằm về hướng Tây Nam, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 15km. Làng cổ Túy Loan đã có trên 500 tuổi. Đến làng cổ Túy Loan, du khách không nên bỏ lỡ dịp được nếm thử món đặc sản bánh tráng và Mỳ Quảng nức tiếng xa gần của du lịch Đà Nẵng.

  • Rạn Nam Ô:

Cách trung tâm làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng-nằm giữa Đà Nẵng và đèo Hải Vân) khoảng 2km về hướng Đông Nam có một dải đá ngầm, ngư dân trong vùng gọi là rạn Nam Ô. Rạn Nam Ô có nhiều rong tảo nên là nơi trú ngụ của nhiều loài cá và hải sản quý.

My-quang-mon-ngon-da-nang-1

Các món ăn ngon tại Đà Nẵng

  • Mì Quảng:

Mì Quảng bán buổi sáng tới tầm 9h – 10h ở đường Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám; một số nơi bán cả ngày như trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ. Giá cả dao động tùy nơi, tùy tô lớn nhỏ khoảng 13.000 – 25.000 đồng/tô, bánh tráng bán kèm 3.000 đồng/cái. Mì Quảng số 1A Hải Phòng; Mì quảng bà Vị: 155 Trưng Nữ Vương; Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 VND/tô.

  • Gỏi cá Nam Ô:

Gỏi cá Nam Ô thì phải tới khu vực Nam Ô để thưởng thức mới đúng điệu. Hoặc nếu không, bạn có thể qua Nguyễn Tất Thành hay cầu Nam Ô và gọi một phần với giá từ 40.000 đồng.

  • Bún chả cá

Quán trên đường Hoàng Diệu (ngay bên cạnh tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai) bán cả ngày từ 7h – 21h; quán bán suốt đêm trên đường Hùng Vương; quán lại chỉ bán buổi sáng từ 6h – 10h ở đường Trần Cao Vân (đối diện chợ Tam Tòa). Giá từ 15.000 đồng/tô. Bún chả cá gia truyền 109 Nguyễn Chí Thanh – quận Hải Châu. Giá: 20 nghìn/tô bình thường và 25 nghìn/tô đặc biệt; thời gian phục vụ từ 6h – 22h, giờ cao điểm là 7h – 9h sáng và 17h – 20h tối.

Bún chả cá

Giá từ 15.000 đồng/tô. Bún chả cá gia truyền 109 Nguyễn Chí Thanh – quận Hải Châu. Giá: 20 nghìn/tô bình thường và 25 nghìn/tô đặc biệt; thời gian phục vụ từ 6h – 22h, giờ cao điểm là 7h – 9h sáng và 17h – 20h tối.

  • Bánh tráng thịt heo: 

Để tròn vị, bạn nên chọn quán trên đường Châu Thị Vĩnh Tế hoặc Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn, Đỗ Thúc Thịnh… với giá khoảng từ 30.000 – 80.000 đồng. Bánh tráng cuốn thịt heo quán Mậu, 35 Đỗ Thúc Tịnh, bánh tráng Trần số 4 Lê Duẩn.

  • Bánh bèo: 

Không kể đến những gành hàng rong thì khu bánh bèo ở chợ Cồn (cổng đường Hùng Vương), Hoàng Diệu, Hải Phòng, Ông Ích Khiêm (bán từ trưa, chỉ từ tháng 9 – tháng 2 hàng năm)… là chỗ nên thử. Mỗi chén bánh bèo chỉ khoảng 1.500 đồng.

  • Bê thui Cầu Mống: 

Bê thui Cầu Mống ngon nhất là ở Cầu Mống, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cách Đà Nẵng 15km. Ngoài ra còn có Bê thui Cầu Mống bà Ngọc 228 Đống Đa, 99 Ông Ích Khiêm.

be-thui-cau-mong-da-nang-3

Bê thui cầu mống

  • Chè xoa xoa hạt lựu: 

Có nhiều quán xoa xoa hạt lựu nhưng ngon nhất vẫn là ở chợ Cồn, hay một số quán trên đường Trần Bình Trọng (ngay ngã ba Trần Bình Trọng và Ngô Gia Tự), Phan Thanh… với giá chỉ từ 5.000 đồng/ly.

  • Bánh xèo:

Giá bành xèo từ 5.000 đồng/cái trên đường Hoàng Diệu, Hải Phòng… Bánh xèo bà Dưỡng trong kiệt 11 (ngõ/hẻm 11) phố Hoàng Diệu, địa chỉ mới: K280/23 Hoàng Diệu. Chú ý: có một số quán khác cũng mở ra ở trước đó nên bạn chú ý biển tên để vào cho đúng nhé.

Địa Điểm mua sắm tại Đà Nẵng

  • Chợ Cồn:

Là khu mua bán lớn nhất TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Lượng khách đến với chợ Cồn hiện nay không chỉ đơn thuần để mua sắm mà đây còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng.
Vị trí: Chợ Cồn thuộc phường Hải Châu II, quận Hải Châu, nằm ở ngã tư đường Hùng Vương – Ông Ích Khiêm.

  • Chợ Hàn: 

Chợ Hàn là một chợ mua sắm lớn ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, gần cầu quay sông Hàn, bốn mặt tiếp giáp với bốn đường: Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo và đường Bạch Đằng. Khách đến du lịch Đà Nẵng, hầu như ai cũng ghé chợ Hàn để mua sắm. Chợ Hàn ra đời vào những năm 1940 của thế kỷ 20 từ một khu giao thương buôn bán tự phát của một nhóm người.

  • Trung Tâm Thương Mại Đà Nẵng Square:

Danang Square gồm tòa nhà 3 tầng có diện tích 3.780 m2 kinh doanh đa chủng loại thưc phẩm đáp ứng nhu cầu nhân viên văn phòng, khách du lịch tham quan mua sắm và giới trẻ giải trí tại trung tâm thương mại. Các ngành hàng được phân bố đa dạng và chuyên nghiệp sẽ mang lại sự thích thú, thuận tiện cho người dân Đà Nẵng và du khách khi đi mua sắm.
Địa chỉ: Nằm ở vị trí giao lộ giữa Thái Phiên - Yên Bái, Trung tâm Thành phố Đà Nẵng.
- Nơi mua sắm lý tưởng của các sản phẩm dịch vụ bán lẻ đa dạng.

Hãy cùng Tripscheap trải nghiệm với những tour du lịch Đà Nẵng hấp dẫn và thú vị nhất với dịch vụ đặt phòng khách sạn giá cực ưu đãi nhé!

Sort results by:

0 reviews

Bạn hãy đến với Bana Hills Mountain Resort để trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn mới, bình yên và thư thái chỉ có bạn và người thân.

avg/night SELECT
0 reviews

Khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao với 27 tầng là điểm nhấn sang trọng và đẳng cấp tại bãi biển Cửa lò đầy nắng và gió.

avg/night1.890.000đ SELECT

Danang Golden Bay
Đà Nẵng

0 reviews

Khách sạn Danang Golden Bay tự hào là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Đà Nẵng mang lại hệ thống 949 phòng nghỉ dưỡng và căn hộ dát vàng 24K.

avg/night1.860.000đ SELECT
10% Discount
0 reviews

Furama Resort Đà Nẵng tọa lạc trên bãi biển Bắc Mỹ An, nổi tiếng sạch đẹp với bờ cát trắng mịn, biển xanh trong, một trong những bờ biển đẹp của Việt Nam.

avg/night SELECT
0 reviews

Furama Villas Đà Nẵng là quần thể 131 căn biệt thự có hồ bơi riêng được xây dựng trên dải đất ven biển rộng 11ha trong quần thể dự án 27ha nằm trên con đường biển kéo dài từ bán đảo Sơn Trà qua núi Ngũ Hành Sơn đến phố cổ Hội An.

avg/night SELECT
10% Discount
0 reviews

Fusion Suites Đà Nẵng là khách sạn mới theo dạng căn hộ, đươc quản lý bởi tập đoàn Fusion.

avg/night SELECT

Gopatel Hotel & Spa
Đà Nẵng

0 reviews

Sơn Trà Resort & Spa là khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp nằm trên một vịnh nhỏ với bãi biển riêng biệt tại bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

avg/night SELECT
0 reviews

Tọa lạc gần bên bãi biển Mỹ Khê, Grand Sea Hotel - khách sạn đạt chuẩn 4 sao có vị trí đắc địa tại thành phố du lịch nổi tiếng Đà Nẵng.

avg/night1.080.000đ SELECT
0 reviews

Hamilton Oceanview Villa Da Nang mang lại dịch vụ hoàn hảo, làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất với những tiện nghi sang trọng tuyệt vời.

avg/night SELECT
0 reviews

Tọa lạc tại thành phố Hội An ở tỉnh Quảng Nam, Hoi An Rose Garden Hotel cung cấp chỗ ở ấm cúng với máy lạnh.

avg/night600.000đ SELECT
0 reviews

Holiday Beach cung cấp gần 100 phòng ngủ, phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi sang trọng và hiện đại bậc nhất của thế giới

avg/night SELECT
0 reviews

Hyatt Regency Danang Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng cao cấp bên bờ biển với sự kết hợp của khu khách sạn, biệt thự và căn hộ hứa hẹn sẽ mang đến một vẻ đẹp mới cho dải bờ biển miền Trung.

avg/night SELECT

Những trải nghiệm từ thiết bị và dịch vụ khách sạn hàng đầu của InterContinental Hotels Group đang chờ đón bạn tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

avg/night SELECT
0 reviews

A La Carte Đà Nẵng sẽ là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam có hồ bơi vô tận nằm trên tầng thượng với tầm nhìn ngoạn mục .

avg/night2.425.000đ SELECT

Khách sạn Angel
Đà Nẵng

0 reviews

ANGEL – Là khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 3 sao gồm 12 tầng thông thoáng với 49 phòng nghỉ cao cấp sang trọng và trang thiết bị hiện đại.

avg/night SELECT
0 reviews

Với vị trí thuận lợi gần biển, Quý khách chỉ mất 2 phút đi bộ là đến bãi biển Mỹ Khê và thưởng thức những món ăn hải sản ở các nhà hàng nổi tiếng ven biển

avg/night700.000đ SELECT

Khách sạn Atlantic
Đà Nẵng

0 reviews

Khách sạn Atlantic nằm trên tuyến đường ven biển đẹp nhất ở Đà Nẵng.

avg/night SELECT
0 reviews

Khách sạn với 48 phòng sang trọng và phong cách rất ấn tượng bởi cây xanh bao quanh theo lối thuần Việt, tạo cho bạn cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên .

avg/night1.155.000đ SELECT
0 reviews

Tọa lạc gần bên bãi biển Mỹ Khê, một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn, với đẳng cấp 4 sao và thiết kế sang trọng trang nhã

avg/night1.450.000đ SELECT
load more listing